รฟฟท. ชวนร่วมกิจกรรมดีๆ ต้อนรับปีมังกรทอง

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ร่วมกับสภากาชาดไทย ในโครงการ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ” ครั้งที่ 2 วันที่ 9 มกราคม 2567 นี้ ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ พร้อมเตรียมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 เพื่อมอบความสุขและร่วมสร้างต้นกล้าที่แข็งแรงให้สังคมไทย

 

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้จัดโครงการบริจาคโลหิต “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ” ไปแล้วเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนในการร่วมบริจาคโลหิตเป็นอย่างดี จึงมีกำหนดจัด “โครงการหนึ่งคนให้ หลายคนรับ” ครั้งที่ 2 ขึ้น ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของความร่วมมือที่ดีในการตอกย้ำความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อรักษาปริมาณโลหิตให้เพียงพอสำหรับโรงพยาบาลทั่วประเทศ จึงมีโครงการจัดศูนย์รับบริจาคโลหิตเป็นประจำทุก 3 เดือน เพื่อร่วมสนับสนุนสภากาชาดไทยในการประชาสัมพันธ์และจัดหาปริมาณโลหิตเพื่อมอบให้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ในการช่วยรักษาชีวิตของผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉิน ส่งต่อลมหายใจและชีวิตใหม่ให้กับผู้ขาดแคลนโลหิต ถือเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ซึ่งการบริจาคโลหิต คือการสละโลหิตส่วนเกินที่ร่างกายยังไม่จำเป็นต้องใช้ให้กับผู้ป่วย ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริจาคโลหิตแต่อย่างใด เนื่องจากร่างกายของแต่ละคนมีปริมาณโลหิตประมาณ 17 - 18 แก้วน้ำ ซึ่งร่างกายจะใช้เพียง 15-16 แก้วเท่านั้น ส่วนที่เหลือนั้นสามารถบริจาคให้ผู้อื่นได้ จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิตสำรอง ณ ศูนย์รับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่สภากาชาดไทย ในวันที่ 9 มกราคม 2567 บริเวณหน้าห้องจำหน่ายตั๋ว ประตู 13 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ตั้งแต่เวลา 11.00 - 19.00 น. (พัก 15.00 – 16.00 น.) โดยผู้บริจาคโลหิตจะได้รับของขวัญจากรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเป็นที่ระลึก

อีกทั้ง เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ทางบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการบ่มเพาะคุณลักษณะที่ดีรอบด้านให้กับเด็กเพราะการสร้างเด็กของชาติให้มีคุณภาพเพื่อเจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต เป็นการเตรียมความพร้อมในการวางรากฐานของชาติให้เกิดความมั่นคงที่จะก้าวไปสู่การการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นหน้าที่สำคัญของผู้ใหญ่ที่ต้องสร้างสรรค์เด็กไทยให้กลายเป็นทรัพยากรที่มีค่าอย่างสูงสุด จึงเตรียมจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 เพื่อมอบความสุขและรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ที่จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต ด้วยการมอบไอศกรีมแบบถ้วย รสชาติแสนอร่อย จำนวน 2,500 ถ้วย จำนวน 10 สถานี ได้แก่ สถานีตลิ่งชัน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ สถานีวัดเสมียนนารี สถานีบางเขน สถานีทุ่งสองห้อง สถานีหลักสี่ สถานีการเคหะ สถานีดอนเมือง สถานีหลักหก และสถานีรังสิต โดยกำหนดจัดกิจกรรมขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 14.00 น.หรือจนกว่าของจะหมด ทั้งนี้ผู้ปกครองสามารถพาน้องๆ มารับไอศกรีมได้ตามวันเวลาดังกล่าว ทางบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเด็กๆ ที่ได้รับความสุขในวันนี้ จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในวันข้างหน้า

 

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรสู่การเป็นผู้นำในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าด้วยมาตรฐานระดับสากล มุ่งเน้นการสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ รักษามาตรฐานการปฏิบัติงานในด้านการเดินรถ และซ่อมบำรุง พัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพอยู่เสมอ รวมถึงรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจขององค์กร อีกทั้งสามารถเชื่อมโยงทุกการเดินทางกับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ตลอดจนยกระดับคุณภาพชีวิตชานเมืองได้อย่างยั่งยืน

 

รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ยกระดับคุณภาพชีวิตชานเมือง Call Center 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

Visitors: 5,034,696